TỰ DO NHƯ NHỮNG CHÚ CHIM

“Mỗi chúng ta đều là chú chim nhỏ

Nhìn bầu trời bao la từ nơi lồng gỗ

Ước mơ tự do đè trĩu vai gầy…”

—————

“Vài hôm trước, một người bạn của tôi đã từ bỏ công việc ổn định mà cô ấy đã làm suốt 10 năm nay để bước chân vào cuộc sống của một freelancer. Nhìn cô ấy rạng rỡ, vui vẻ, hạnh phúc và háo hức với biết bao dự định tung bay, tôi cực kỳ hâm mộ. Bởi trong mắt tôi, giờ đây cô ấy giống như một chú chim tự do. Tự do sải cánh đi muôn nơi, đuổi theo mặt trời và cả những cơn gió. Mỗi ngày là 1 trải nghiệm hoàn toàn mới chẳng ngày nào giống ngày nào… Không như tôi, chẳng đủ dũng khí nên cứ mãi nhốt mình trong “lồng” và trải qua những ngày giống hệt nhau…”

Các bạn ạ, thực ra chúng ta đều là những chú chim nhỏ, bị nhốt trong chiếc lồng chật hẹp của cơm áo gạo tiền, áp lực trường thành và thành đạt. Nhưng dù đang bị “xiềng xích” cũng đừng bao giờ quên đi bầu trời xanh bát ngát ngoài kia nhé. Bởi tự do không nằm ở chiếc lồng nhỏ bé chật hẹp, cũng không nằm ngoài bầu trời mênh mông kia, mà nằm ở trong tâm!

Lấy cảm hứng từ những chú chim tự do, nhà Pooli xin gửi tới các bạn BST vớ TỰ DO NHƯ NHỮNG CHÚ CHIM. Với màu sắc bắt mắt cùng họa tiết chim trời độc đáo, hy vọng, đây sẽ là nguồn cảm hứng giúp các bạn tự tin bước ra khỏi chiếc “lồng” của mình!